Kích thước sân bóng đá 11 người theo tiêu chuẩn FIFA

Cỏ Nhân Tạo Đại Hưng Gia 6 năm trước 1767 lượt xem

Các giải thi đấu bóng đá đội bóng 11 người thường là các giải lớn, của quốc gia, của tỉnh, hay các tập đoàn, công ty có phong trào bóng đá nổi trội, hay những đội bóng phong trào đông đảo thành viên. Do vậy đây thực sự không phải là những giải thường xuyên, tuy nhiên có cầu thì ắt có cung, các nhà đầu tư có diện tích mặt bằng lớn cũng có thể cân nhắc làm sân 11 người, nhắm tối đa hóa khả năng phục vụ khách hàng, nâng tầm của sân bóng cỏ nhân tạo lên cao hơn.

Vậy chúng ta cùng tìm hiểu về diện tích tiêu chuẩn của sân bóng đá 11 người, để cùng tham khảo và đưa ra quyết định đúng đắn khi đầu tư.

Kích thước sân cỏ nhân tạo 11 người thường là:

Bản vẽ sơ đồ kích thước sân bóng đá 11 người theo tiêu chuẩn FIFA

 Cấu tạo cơ bản của một sân bóng

Bắt đầu từ những năm 2007, nhằm tiêu chuẩn hóa kích thước của sân bóng đá cỏ nhân tạo dành cho các trận đấu thi đấu mang tầm quốc tế, IFAB đã quyết định đặt ra kích thước cố định cho sân bóng là: chiều dài 105m - chiều rộng 68m.

1, Các đường giới hạn của sân bóng:

2, Khu cầu môn:

Tại điểm cách cột dọc khoảng cách là 5m50 nằm trên đường biên ngang ở mỗi phần sân bóng đá cỏ nhân tạo, chúng ta kẻ vào phía trong hai đoạn thẳng song song và vuông góc với đường biên ngang, có độ dài tiêu chuẩn là 5m50. Kẻ đường thẳng nối liền hai đầu của đoạn thẳng trên; phần diện tích được giới hạn bởi những đoạn thẳng và đường biên ngang trên được gọi là khu cầu môn.

3, Khu phạt đền:

Tại điểm cách chân cột dọc khoảng cách là 16m50 nằm trên đường biên ngang mỗi phần sân bóng đá cỏ nhân tạo, chúng ta kẻ vào phía trong sân hai đoạn thẳng song song và vuông góc với đường biên ngang, đoạn thẳng đó có độ dài là 16m50. Kẻ một đường thẳng nối liền hai đoạn thẳng trên; phần diện tích được giới hạn bởi những đoạn thẳng trên và đường biên ngang được gọi là khu phạt đền.

Mỗi khu phạt đền có một điểm rõ ràng với đường kính là 22cm, điểm này cách điểm chính giữa đường biên ngang 11m, điểm đó được gọi là điểm phạt đền. Chúng ta lấy điểm phạt đền làm tâm, kẻ một cung tròn ở ngoài khu phạt đền và có bán kính là 9m15, nhằm giúp trọng tài xác định vị trí đứng của những cầu thủ khi thực hiện quả đá phạt 11m.

4, Cột cờ góc:

Tại điểm giao của đường biên dọc và đường biên ngang gọi là góc sân, mỗi góc sân bóng đá cỏ nhân tạo được cắm một cột cờ góc, cột cờ này không được nhọn đầu và chiều cao tối thiểu là 1m50. Từ phía ngoài đường giữa sân cách 2 đường biên dọc tối thiểu là 1m chúng ta có thể đặt 2 cột cờ.

5, Cung phạt góc:

Chúng ta lấy tâm chính là điểm cắm các cột cờ góc, kẻ vào trong sân 1/4 cung tròn có bán kính là 1m; đây chính là vị trí để đặt bóng đá quả phạt góc.

6, Cầu môn:

Ở chính giữa của mỗi đường biên ngang đặt một khung cầu môn, cầu môn được cấu tạo bởi hai cột dọc, vuông góc với đường biên ngang và cách đều hai cột cờ góc, có khoảng cách 7m32, (tính từ mép trong của cột) và được nối liền với nhau bằng một xà ngang song song, cách mặt sân 2m44 (tính từ mép dưới xà ngang).
Xà ngang và cột dọc phải có cùng kích thước với nhau, tiết diện không rộng quá 12cm.

Lưới phải được mắc chắc chắn vào cột dọc và xà ngang, phần lưới còn lại gắn xuống mặt sân phía sau cầu môn một cách phù hợp. Lưới cần phải có thiết bị căng một cách hợp lý, để không gây khó khăn cho phạm vi hoạt động của thủ môn cũng như không để bóng có thể bật trở lại sân thi đấu, một khi bóng đã hoàn toàn vượt qua đường cầu môn.

Chất liệu sử dụng làm lưới cầu môn có thể là sợi vải, sợi đay hay sợi nilon. Các cột dọc, xà ngang của cầu môn cần phải được sơn màu trắng.

Lưu ý về sự an toàn:

Cầu môn khi sử dụng cần phải được gắn một cách rất chắc chắn xuống mặt sân bóng đá nhân tạo. Những cầu môn lắp ráp nếu đảm bảo đủ những yêu cầu kỹ thuật, yêu cầu của luật bóng đá cũng có thể được sử dụng cho thi đấu.

Một số lưu ý để xây dựng sân bóng đá cỏ nhân tạo 11  người đúng quy chuẩn:

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về kích thước sân cỏ nhân tạo 11 người, cũng là những kinh nghiệm quý báu của chúng tôi muốn gửi tới quý khách, quý nhà đầu tư cũng như toàn thể bạn đọc. Rất mong nhận được sự góp ý từ quý khách hàng để giúp chúng tôi hoàn thiện hơn nữa. Mọi thông tin chi tiết, phản hồi vui lòng liên hệ với chúng tôi.

 

Tin khác:

- Dự án Xuân Mai - Trương Mỹ

- Kích Thước Sân Bóng Cỏ Nhân Tạo 9 Người

Xem bình luận

Bài viết liên quan