Kích Thước Sân Bóng Cỏ Nhân Tạo 7 Người

Cỏ Nhân Tạo Đại Hưng Gia 6 năm trước 1423 lượt xem

    Sân bóng đá mini 7 người cũng là một loại sân rất phổ biến, được đông đảo khách hàng lựa chọn sử dụng, do vậy bài toán đầu tư sân bóng đá 7 người là rất hợp lý. Nhưng trước khi đầu tư, các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về quy cách sân bóng đá 7 người để có cái nhìn trực quan nhất, rõ ràng nhất về các quy chuẩn dành riêng cho loại sân bóng đá này.

    Tiêu chuẩn sân bóng đá mini 7 người là một sân thi đấu có hình chữ nhật. 

    1, Kích thước tiêu chuẩn sân bóng đá mini 7 người:

    • Chiều dài sân (đường biên dọc): 50m - 75m
    • Chiều rộng sân (đường biên ngang): 40m - 55m
    • Đường thẳng song song với đường biên ngang, cách đường biên ngang 13m, chạy suốt chiều ngang sân; được gọi là đường 13m.
    • Khu vực cấm địa là phần diện tích rộng 8m, cách khung thành khoảng cách là 6m.
    • Kích thước tiêu chuẩn của khung thành là:3.6mx2.1m
    • Đường giới hạn nửa sân là đường thẳng kẻ hết theo chiều ngang sân và chia sân bóng thành hai phần đều nhau. Các đường giới hạn sân không rộng hơn 12cm.
    • Tại giữa đường giới hạn nửa sân có một điểm rõ ràng đó là tâm của sân bóng mini 7 người (điểm phát bóng). Ta lấy điểm đó làm tâm, kẻ đường tròn có bán kính là 6m, gọi là vòng tròn giữa sân.

    Kích thước tiêu chuẩn sân bóng đá 7 người

    2, Độ dốc mặt sân: 

    Sân bóng mini 7 người theo tiêu chuẩn của FIFA có độ dốc i<=1%. 

    3, Nền móng sân: 

    • Nền móng sân bóng đá mini 7 người nói riêng và các loại sân bóng đá mini nói chung có thể lựa chọn nhiều loại: BTCT, bê tông nhựa, cát được đầm chặt, đá dăm được đầm chặt.
    • Lớp đá dăm trải có độ dày từ 15cm được lu kỹ, tạo độ ổn định cho nền móng, tránh lồi lõm, tránh sụt lún sau này. 

    4, Khu cầu môn:

    Tại điểm cách cột dọc khoảng cách là 5m trên đường biên ngang mỗi phần sân bóng, ta kẻ vào phía trong hai đoạn thẳng song song và vuông góc với đường biên ngang, có độ dài là 5m. Kẻ đường thẳng nối liền hai đầu của đoạn thẳng đó, phần diện tích được giới hạn bởi những đoạn thẳng trên và đường biên ngang được gọi là khu cầu môn.

    5, Khu phạt đền:

    • Tại điểm cách cột dọc 13m trên đường biên ngang mỗi phần sân, ta kẻ vào phía trong hai đoạn thẳng song song và vuông góc với đường biên ngang, có độ dài là 13m. Kẻ đường nối liền của hai đoạn thẳng đó, phần diện tích giới hạn bởi những đoạn thẳng trên và đường biên ngang được gọi là khu phạt đền.
    • Mỗi khu phạt đền có một điểm, đường kính là 22cm được đánh dấu rõ ràng, cách điểm giữa của đường biên ngang khoảng cách là 9m. Được gọi là điểm đá quả phạt đền.
    • Lấy điểm phạt đền làm tâm, ta kẻ một cung tròn ở ngoài khu phạt đền, bán kính cung tròn là 6m, để giúp trọng tài xác định vị trí đứng của các cầu thủ khi thực hiện quả đá phạt đền 9m.

    6, Cột cờ góc:

    Mỗi góc sân đều được cắm cột cờ góc không có đầu nhọn, mỗi cột cờ cao tối thiểu là 1m50.

    7, Cung phạt góc:

    Lấy tâm chính là điểm cắm các cột cờ góc, ta kẻ vào trong sân 1/4 cung tròn có bán kính là 1m; đây gọi là vị trí đặt bóng để đá phạt góc.

    Cỏ nhân tạo tiêu chuẩn dùng cho sân bóng đá mini 7 người:

    • Cỏ nhân tạo được chúng tôi nhập khẩu trực tiếp tại một số nước, tất cả các sản phẩm cỏ nhân tạo đều được FIFA chứng nhận đạt tiêu chuẩn thi đấu quốc tế.
    • Thảm cỏ nhân tạo được liên kết với nhau bằng lớp keo dán.
    • Trải lớp cát dày trung bình 2cm làm lớp đệm, mục đích giữ chân cho sợi cỏ thẳng và giúp thảm cỏ nhân tạo luôn được ổn định mọi lúc.
    • Trải lớp hạt cao su bề mặt dày trung bình là 1.5cm (6kg - 8kg). Lớp hạt cao su có tác dụng tạo độ đàn hồi, giúp hạn chế tối đa mọi chấn thương không đáng có cho các cầu thủ khi tham gia thi đấu trên sân bóng, bên cạnh đó cũng giúp định hướng chính xác đường bóng lăn, chuyền, tạo độ nảy cần thiết cho bóng.

    Một số lưu ý để xây dựng sân bóng đá mini 7  người đúng quy chuẩn:

    • Vị trí địa lý tốt được đặt lên hàng đầu, thuận tiện giao thông đi lại, nằm trong khu vực có độ tuổi nam giới từ 18-35 tuổi đông, hoặc gần các trường đại học, cao đẳng, các khu nhiều công ty, khu công nghiệp,...
    • Diện tích đất của khu vực định làm sân bóng đá mini phải đủ rộng, diện tích cần lớn hơn diện tích tối thiểu định làm sân bóng, mục đích là để khi thiết kế sân bóng, ta có đủ diện tích để triển khai đầy đủ các công trình phụ trợ, giúp gia tăng dịch vụ phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách hàng.
    • Tiền vốn đầu tư ban đầu cũng rất quan trọng, có đủ vốn hoặc cần vay thêm một khoản nhỏ ngân hàng sẽ giúp nhà đầu tư tự tin hơn, cũng như không phải chịu quá nhiều áp lực khi kinh doanh sân bóng mini.
    • Cỏ nhân tạo dùng thi công sân bóng đá cần có chất lượng tốt, đạt tiêu chuẩn cỏ dùng cho sân thi đấu của FIFA.
    • Sau cùng là chọn được công ty thi công đúng tiêu chuẩn, tư vấn có tâm,  chuyên nghiệp, uy tín, trách nhiệm.

    Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về kích thước sân cỏ nhân tạo 7 người, cũng là những kinh nghiệm quý báu của chúng tôi muốn gửi tới quý khách, quý nhà đầu tư cũng như toàn thể bạn đọc. Rất mong nhận được sự góp ý từ quý khách hàng để giúp chúng tôi hoàn thiện hơn nữa. Mọi thông tin chi tiết, phản hồi vui lòng liên hệ với chúng tôi.

     

    Từ khóa:

    0 Đánh giá dịch vụ này
    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận
    Hotline: 0942 132 999
    Nhắn tin facebook Zalo: 0942 132 999