Xây dựng sân cỏ nhân tạo mini chất lượng tiêu chuẩn FIFA

Cỏ Nhân Tạo CCGrass 5 năm trước 772 lượt xem

    Đối với những người chơi bóng đá nghiệp dư, thường là để rèn luyện sức khỏe thì họ hay chơi bóng đá tại những sân cỏ có diện tích nhỏ. Hiện nay ở Việt Nam có nhiều kiểu sân chơi như thế. Tuy nhiên để bảo vệ đôi chân của bạn và tránh xa chấn thương, chơi bóng trên các sân cỏ nhân tạo mini mang tiêu chuẩn FIFA sẽ là tốt hơn nhiều. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ cách xây dựng sân mini theo tiêu chuẩn cỏ nhân tạo FIFA. Mời các bạn cùng theo dõi.

    Cỏ nhân tạo FIFA là gì?

    Cỏ nhân tạo từ lâu nay đã được sử dụng trong bóng đá, bởi chúng có khả năng chống chịu lại điều kiện thời tiết khắc nghiệt, lại có thể sử dụng trong thời gian dài mà không cần tốn nhiều công sức chăm sóc. Hơn nữa thi công các sân cỏ nhân tạo cũng rất nhanh chóng, đơn giản và không tốn nhiều chi phí.

    Sân cỏ nhân tạo FIFA

    Thế nhưng để đảm bảo được hiệu quả khi chơi bóng như khi sử dụng sân cỏ tự nhiên thì FIFA đã tạo ra chương trình chất lượng FIFA dành cho các sân bóng đá cỏ nhân tạo. Với chương trình này, các sân cỏ nhân tạo có chất lượng tốt, đạt tiêu chuẩn FIFA đề ra sẽ được cấp chứng chỉ xác định chất lượng đảm bảo. Đây là chương trình có hiệu lực kể từ năm 2001, và cho đến nay chương trình này đã giúp bảo vệ được đôi chân của rất nhiều cầu thủ tài năng, nhờ quá trình kiểm định chặt chẽ.

    Xây dựng sân cỏ nhân tạo mini theo tiêu chuẩn cỏ nhân tạo FIFA:

    Để xây dựng được một sân bóng đá mini làm từ cỏ nhân tạo và theo tiêu chuẩn FIFA thì các bạn cần lưu ý những điểm sau đây:

    Kiểm tra chất lượng cỏ nhân tạo sẽ được sử dụng cho quá trình thi công:

    Để đảm bảo đạt chất lượng thì quá trình thi công lựa chọn các tấm cỏ nhân tạo cần phải trải qua những giai đoạn kiểm tra nghiêm ngặt, không chỉ phải quản lý chặt chẽ từ khâu thử nghiệm sản phẩm trong phòng thí nghiệm mà còn phải theo dõi và đối chiếu sau khi đã lắp đặt hoàn thiện và đưa vào sử dụng thử nghiệm. Những yếu tố cần phải được đảm bảo là:

    • Sự tương tác giữa người sử dụng, người chơi bóng trên sân cùng với bề mặt cỏ nhân tạo. Ví dụ như người chơi có thể di chuyển dễ dàng hay không, có thể dễ dàng dậm nhảy khi chạy trên bề mặt cỏ nhân tạo hay không?
    • Sự tương tác giữa bóng cùng bề mặt sân cỏ nhân tạo: Độ lăn của bóng, độ nảy của bóng trên sân.
    • Độ bền của sản phẩm: Cần xem xét và theo dõi khả năng chịu sự ảnh hưởng của điều kiện thời tiết xem có được lâu hay không. Liệu sân cỏ có dễ dàng bị bong tróc và hư hỏng nếu có sự ma sát nhiều hay không?

    Sân cỏ nhân tạo mini

    Tính toán các thông số kỹ thuật của sân cỏ nhân tạo mini:

    Khi xây dựng một sân cỏ nhân tạo mini theo tiêu chuẩn FIFA, điều các đơn vị thi công cần lưu ý chính là:

    • Kích thước của sân bóng: Sân đạt tiêu chuẩn là sân hình chữ nhật, với chiều dọc tối đa 42m và tối thiểu là 25m, chiều ngang của sân ít nhất là 15m và nhiều nhất là 25m.
    • Các đường giới hạn: Đường giới hạn trên sân cỏ nhân tạo mini phải được kẻ rõ ràng với bề rộng là 8cm.
    • Xây dựng khu phạt đền rõ ràng và chi tiết và chính xác.

    Thường xuyên chăm sóc và bảo trì:

    Để đảm bảo chất lượng của sân và hiệu quả khi chơi bóng trên sân, điều mà các bạn cần làm là thường xuyên chăm sóc và bảo trì cỏ nhân tạo mini ở điều kiện và tình trạng tốt nhất.

    Trên đây là những điều bạn cần lưu ý khi xây dựng sân cỏ nhân tạo mini đạt tiêu chuẩn FIFA. Các bạn có thể tham khảo để giúp bảo vệ bản thân khỏi chấn thương và giành được chiến thắng khi chơi trên sân.

    Từ khóa:

    0 Đánh giá dịch vụ này
    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận
    Hotline: 0942 132 999
    Nhắn tin facebook Zalo: 0942 132 999