Tham khảo bảng dự toán chi phí xây dựng sân bóng đá cỏ nhân tạo

Cỏ Nhân Tạo CCGrass 5 năm trước 2067 lượt xem

    Khi mà các sân bóng cỏ tự nhiên không thể đáp ứng được nhu cầu tập luyện thể thao, thì các sân bóng đá cỏ nhân tạo là xu hướng được nhiều người lựa chọn. Vì thế, lĩnh vực kinh doanh này ngày càng phát triển. Nếu bạn muốn đầu tư thì hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết được dự toán chi phí xây dựng sân bóng đá cỏ nhân tạo, từ đó có được hướng đi phù hợp.

    Những hạng mục cần đầu tư và kinh phí bỏ ra khi kinh doanh sân bóng đá cỏ nhân tạo

    Đầu tư sân bóng cỏ nhân tạo cần một số vốn lớn với rất nhiều hạng mục cần thực hiện. Lĩnh vực kinh doanh này đang là một kênh đầu tư hấp dẫn với mức độ lợi nhuận cao. Tuy nhiên, để thành công, bạn phải có sự tính toán phù hợp.

    Trước hết, để làm sân bóng đá cỏ nhân tạo thì bạn phải có một diện tích đất đủ lớn. Đó có thể là đất của gia đình hoặc đi thuê. Thời gian thuê nên kéo dài từ 3 năm trở lên để đảm bảo bạn đầu tư có lời.

    Rất nhiều hạng mục cần đầu tư khi xây dựng sân bóng cỏ nhân tạo

    Chi phí cho cỏ nhân tạo

    Theo tính toán của những đơn vị  kinh doanh sân bóng cỏ nhân tạo nhiều năm kinh nghiệm thì kinh phí cho cỏ nhân tạo chiếm 30 – 50% tổng số chi phí làm sân bóng cỏ nhân tạo. Hiện nay có nhiều loại cỏ nhân tạo với các mức giá khác nhau. Tùy vào điều kiện cụ thể mà bạn chọn loại cỏ nào cho phù hợp.

    Dòng cỏ nhân tạo cao cấp với mức giá dao động từ 190.000/m2 – 250.000/m2. Loại cỏ này có độ bền và độ dày cao, sợi cỏ mượt, màu sắc rất giống cỏ tự nhiên, có khả năng chống mài mòn và chống tia cực tím cực tốt.

    Loại cỏ nhân tạo phổ thông có mức giá từ 165.000 – 190.000/m2 có khả năng chống mài mòn, chống tia cực tím nhưng nhược điểm của nó là cụm cỏ thưa, số mũi kim/m2 thấp nên không được dày như cỏ cao cấp.

    Dòng cỏ nhân tạo giá rẻ có mức giá từ 130.000 – 160.000/m2. So với 2 dòng sản phẩm trên thì dòng này mỏng, phải thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng, thích hợp với những công trình sân bóng có thời gian thuê ngắn hạn và chi phí xây sân bóng cỏ nhân tạo hạn hẹp.

    Có nhiều loại cỏ nhân tạo để khách hàng lựa chọn

    Chi phí cho thi công nền hạ

    Trong bảng dự toán kinh phí làm sân bóng cỏ nhân tạo thì chi phí cho thi công nền hạ chiếm khoảng 10 – 15% tổng số vốn cần bỏ ra.

    Chi phí này dùng để trang trải cho các khoản mua vật liệu xây dựng như cát, đá, sỏi để cải tạo nền, tạo mặt phẳng và ổn định cho sân cũng như hệ thống thoát nước cho toàn bộ sân bóng.

    Chi phí lắp đặt cỏ nhân tạo

    Sau khi san lấp mặt bằng, thi công xong nền hạ và mua được loại cỏ phù hợp, bạn cần tiến hành lắp đặt cỏ nhân tạo cho mặt sân. Chi phí cho hạng mục này chiếm khoảng 10 – 15%, bao gồm: Trải cỏ, dán cỏ, làm đường biên, đường giới hạn, rải hạt cao su,…

    Thi công lắp đặt cỏ nhân tạo chiếm 10 – 15% tổng chi phí đầu tư

    Chi phí cho hệ thống chiếu sáng

    Đây là một trong những hạng mục quan trọng khi bạn kinh doanh sân bóng đá cỏ nhân tạo. Thông thường, nó sẽ chiếm khoảng 5 – 10%. Cụ thể, bạn cần mua sắm các thiết bị: Cột đèn, cột đỡ lưới chính, đèn chiếu sáng, tủ điện, aptomat.

    Mức dự toán này tăng hoặc giảm phụ thuộc vào diện tích sân và số lượng sân ghép. Ngoài ra, việc lựa chọn loại đèn có công suất như thế nào cũng sẽ ảnh hưởng đến giá thành và mức tiền điện chi trả hàng tháng.

    Ánh sáng là một trong những hạng mục cần đầu tư

    Chi phí cho hệ thống lưới chắn bóng

    Lưới chắn bóng sẽ giúp cho bóng không bị lọt ra ngoài khi thi đấu, giúp tránh được những tai nạn không đáng có. Thị trường có nhiều loại lưới khác nhau và mức chi phí cho hạng mục này chiếm khoảng 5%. Hạng mục lưới chắn bóng sẽ có các phụ kiện đi kèm gồm cáp, cặp nhựa, tăng đơ, ốc xiết.

    Ngoài những hạng mục trên, bảng dự toán chi phí xây dựng sân bóng đá cỏ nhân tạo còn có thể phát sinh thêm như chi phí kéo điện, mắc điện 3 pha, lắp thêm cột điện, xin giấy phép kinh doanh cho dự án sân bóng đá mini cỏ nhân tạo, chi phí cho nhân viên, phí duy tu, bảo dưỡng hàng năm,…

    Trên đây là bảng dự toán chi phí xây dựng sân bóng đá cỏ nhân tạo mà bạn có thể tham khảo. Để việc thi công đảm bảo chất lượng, bạn nên tìm đến đơn vị thi công sân bóng cỏ nhân tạo có kinh nghiệm và uy tín để đảm bảo công trình của bạn hoạt động tốt và không phát sinh quá nhiều chi phí.

    Từ khóa:

    0 Đánh giá dịch vụ này
    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận
    Hotline: 0942 132 999
    Nhắn tin facebook Zalo: 0942 132 999